Sáng ngày 12/8/2020, Chi bộ trường THPT Hòa Phú đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho học sinh Đinh Ngọc Thảo lớp 12C1. Đây là học sinh đầu tiên của nhà trường vinh dự được đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam khi em vừa tròn 18 tuổi.

Trong suốt thời gian học tập, rèn luyện tại trường THPT Hòa Phú, em Đinh Ngọc Thảo luôn nỗ lực hết mình. Ba năm liền, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, hai lần em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn. Trong các hoạt động tập thể và ngoại khóa của lớp, của trường, em là thành viên nòng cốt, trách nhiệm, nhiệt tình, góp phần xây dựng môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực.

Vốn sinh ra trong một gia đình thuần nông, hoàn cảnh kinh tế gia đình còn có những khó khăn, lại là chị cả trong nhà, em Thảo luôn ý thức cần phải học tập tốt để bố mẹ vui lòng, để em trai học hỏi theo. Ngoài giờ lên lớp học, em còn phu giúp bố mẹ nhiều công việc đồng áng, đồi nương. Những khi bố mẹ đi làm xa, Thảo ở nhà chăm lo cho em trai mới đang học lớp 5 để bố mẹ yên tâm làm việc. Em từng tâm sự với cô giáo dạy bộ môn Văn: “ Những khi bố mẹ đi làm xa, ở nhà chỉ có hai chị em, em vừa sợ, vừa thương bố mẹ, lại tủi thân vì nhà còn nhiều khó khăn. Nhưng em vẫn quyết tâm học tốt. Mơ ước của em là được học Đại học, ra trường, có công ăn việc làm ổn định. Có như vậy, em mới báo đáp được phần nào công lao của bố mẹ đã dành cho hai chị em em”. Tại kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vừa qua, em Thảo đã đăng kí thi vào trường Đại học khoa học xã hội và Nhân văn, chuyên ngành xã hội học. Em rất hi vọng vào bài thi của mình sẽ đạt kết quả tốt.

Trước những cố gắng đáng ghi nhận của em Đinh Ngọc Thảo, chi bộ trường THPT Hòa Phú tin tưởng rằng em sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, phát huy sức trẻ để trở thành một đảng viên gương mẫu, một công dân có ích cho xã hội. Chi bộ nhà trường cũng mong muốn có thêm những học sinh xuất sắc, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ Đảng cộng sản như em Đinh Ngọc Thảo.

Một số hình anh buổi Lễ kết nạp Đảng

Thầy giáo Nông Khánh Hưng-Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trao quyết định kết nạp Đảng cho em Đinh Ngọc Thảo

 

Tập thể BCH chi bộ chụp anh lưu niệm chúc mừng em Đinh Ngọc Thảo

                                                                                                                                                                                                                  Dương Thị Như Quỳnh, trường THPT Hòa Phú